TẠO LỢI THẾ VƯƠN LÊN NĂM 2024

Đây chính là kỹ năng giúp người kinh doanh vượt khó & tạo lợi thế vươn lên năm 2024 – 2025.

Chúng ta đều biết rằng kỹ năng thuyết trình trước công chúng được coi là một trong những kỹ năng quan trọng nhất của thế kỷ 21 vì nó ảnh hưởng đến sự nghiệp và sự phát triển cá nhân của mỗi người. Và thời đại này, kỹ năng ấy càng trở nên tối quan trọng, cho đến khi nào sự thật và điều tốt đẹp chưa hiện diện cách tự nhiên trong từng ngôi nhà, trong từng góc tối của xã hội thì khi đó sẽ vẫn cần đến những bài thuyết trình, diễn thuyết truyền cảm hứng.

Theo dòng chảy của sự thay đổi, kỹ năng trình bày trước ống kính, trước cái chấm đỏ đỏ của máy quay phim, của chiếc điện thoại smartphone lại là xu thế của thời đại. Một video thuyết trình giá trị có sức mạnh lan tỏa không tưởng.

CÔNG NGHỆ VÀ CÁC NỀN TẢNG MẠNG XÃ HỘI ĐÃ THAY ĐỔI LUẬT CHƠI.

Thời trước, máy quay video chỉ có ở những người thợ chụp hình, hoặc những người thích đi du lịch mới sắm 1 máy quay cầm tay, lâu lâu đi đâu mới mang ra khỏi tủ, dùng xong rồi mang đi cất lại như 1 món đồ quý giá. Nhưng ngày nay, thiết bị để quay video xuất hiện khắp nơi, từ máy tính xách tay, máy tính bảng, điện thoại smartphone nào cũng có chức năng quay video. Chúng xâm chiếm không gian cá nhân của con người thông qua các ứng dụng như Facebook reels, tiktok, youtube, instagram v.v…

Mọi lúc, mọi nơi, ai cũng đều có thể tạo ra những video để chia sẻ về những gì họ làm, họ cảm nhận, họ đang cung cấp…từ đó họ luôn hiện diện trong tâm trí đối tượng khách hàng họ muốn tiếp cận.

Sự ưu tiên, cạnh tranh khốc liệt giữa các nền tảng mạng xã hội về định dạng video. Các nền tảng mạng xã hội đang ưu tien các nội dung hướng đến giáo dục, giá trị cao, giảm độ hiện thị của “video giải trí bẩn”: nhảy se.xy, ăn dơ, ăn sống...Vì sau 1 thời gian xem các video “nhảm nhí, ít giá trị” thì mọi người sẽ tìm cách tối đa hóa thời gian có sẵn của họ trên nội dung mang lại cho họ nhiều giá trị nhất: số lượng ít hơn, chất lượng hơn.

HÀNH VI CỦA KHÁCH HÀNG ĐÃ THAY ĐỔI CÁCH CHÓNG MẶT.

Khách hàng đã chuyển lên môi trường MXH => thời gian con người dùng mxh rất nhiều, ngại di chuyển ra ngoài => thói quen tiêu dùng đã thay đổi => phải thay đổi.

Nhiều doanh nghiệp đang cắt giảm ngân sách và chuyển hoạt động marketing từ đối tác bên ngoài sang việc tự quảng cao bằng nguồn lực nội bộ. Ở đây cty ace nào không có phòng marketing => đó là tin tốt lành cho bạn. Thế giới đã chuyển đổi từ phòng marketing sang Marketing tổng lực – Tức mỗi nhân sự là 1 marketer. Ai ai cũng tự phải trang bị khả năng quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ của mình.

Một bác nông dân 70 tuổi ở vùng quê xa xôi cũng có thể chủ động bán hàng bằng cách livestream trực tiếp, hoặc quay video giới thiệu nông sản của mình.

Một cô sinh viên mới ra trường hoàn toàn tự kiếm tiền trang trải cuộc sống bằng cách tạo ra những video giới thiệu sản phẩm và quảng bá đến mọi người.

Kinh doanh ngày nay đang theo xu hướng 3 không: Không cần mặt bằng, không cần nhiều vốn, không cần nhiều nhân sự. Với 1 chiếc điện thoại thông minh, tạo ra những video thuyết trình, bạn có thể tạo ra đế chế kinh doanh của riêng mình.

CÁCH TẬN DỤNG CƠ HỘI

Cho nên có thể nói, thế giới ngày nay là thế giới của video, sức mạnh của nó thật khủng khiếp. Bạn có muốn chạy chốn khỏi camera và những video cũng không thể.

            Thay vì chạy chốn, hãy tận dụng khả năng trình bày trước ống kính để tạo ra những giá trị, giúp cuộc sống của bạn tốt hơn.

            Nếu bạn không làm, thì người khác sẽ làm vì với họ việc có thể trình bày trước camera chính là 1 năng lực tạo ra sự khác biệt. Nếu bạn đang đứng ngoài cuộc chơi này, đây là thời điểm bạn hãy cân nhắc lại.

            Tự quảng bá cho sản phẩm dịch vụ của mình thông qua các video thuyết trình là đòn bẩy cực lớn để tạo ra công việc kinh doanh, mà không phụ thuộc vào ai và không cần nhiều tiền để có thể bắt đầu.

Không chỉ có bạn đâu, hầu hết chúng ta đều rất ghét 2 việc này: Đó chính là thuyết trình và xuất hiện trước camera. Nhưng khi 2 điều này kết hợp lại với nhau, bạn biết điều gì xảy ra không?

Đó là cơ hội mới, đó là mở ra hướng đi mới, đó là bán hàng dễ dàng hơn, đó là doanh số nhiều hơn, đó là thương hiệu cá nhân được nhiều người biết đến hơn, đó là sống thỏa với đam mê, khát vọng và có được sự tự chủ trong công việc kinh doanh riêng của mình.

Trước bất kì sự thay đổi nào đó trong xã hội, sẽ xuất hiện 3 nhóm người:

Người tạo ra sự thay đổi; Người đứng nhìn sự thay đổi diễn ra; Người để sự thay đổi bắt mình phải thay đổi.

"Thử thách là món quà buộc chúng ta phải tìm kiếm những giải pháp mới. Đừng chống lại thử thách. Chỉ cần tìm cách mới để đứng vững" - Oprah Winfrey.

Bài viết từ nhà sáng lập Học Viện Thuyết Trình Từ Tâm: Nguyễn Thành Quốc

 

Chia sẻ:

Bình Luận