NỘI DUNG CHUỖI CHƯƠNG TRÌNH HUẤN LUYỆN

- Buổi 1: Những yếu tố cản trở bạn trở thành người trình bày tự tin và hiệu quả
- Hiểu đúng về cơ chế nỗi sợ trình bày để rèn luyện và phát triển nhanh – Cơ chế FEAR
- Hiểu về trạng thái hồi hộp tiêu cực, trạng thái hồi hộp tích cực trong trình bày và cách thức để hoán chuyển.
- Quy trình của sự thay đổi về kỹ năng thuyết trình – Quy trình 5A.
- Quy trình xác định những hạn chế và điều cần phát triển về kỹ năng trình bày, để 100% đảm bảo kết quả đột phá - Quy trình Zero to Hero.
- Học viên thực hiện bài trình bày thực hành ứng dụng, và được phản hồi, chỉnh sửa 360 độ.
-
Buổi 2:-
Mô hình đặc biệt để rèn luyện kỹ năng trình bày đạt hiệu quả tối ưu - Mô hình 4D.
-
Quy trình phản hồi tạo ra sự đột phá mạnh mẽ qua từng buổi huấn luyện - 360 Degree Feedback.
-
Học viên thực hiện bài trình bày thực hành ứng dụng, và được phản hồi, chỉnh sửa 360 độ.
-
-
Buổi 3:-
4 yếu tố cốt lõi mà bất kỳ ai muốn trở thành người trình bày tốt, nhà đào tạo giỏi đều cần nắm rõ - Nguyên tắc 4T.
-
Học viên thực hiện bài trình bày thực hành ứng dụng, và được phản hồi, chỉnh sửa 360 độ.
-
-
Buổi 4:-
Các thành phần quan trọng làm nên bài trình bày tạo ảnh hưởng cao - Công cụ 3V
-
Học và thực hành 6 yếu tố then chốt của ngôn ngữ cơ thể - Công cụ 6Đ
-
6 điều then chốt cần lưu ý khi sử dụng ngôn ngữ cơ thể trong trình bày
-
Học viên thực hiện bài trình bày thực hành ứng dụng, và được phản hồi, chỉnh sửa 360 độ.
-
-
Buổi 5:-
Phong thái trình bày tự nhiên, ấn tượng với việc sử dụng đôi bàn tay cách linh hoạt, thoải mái – với công cụ One Hand, Two Hands, Symmetry
-
3 nguyên tắc luyện ngôn ngữ cơ thể nhanh & sáng tạo
-
4 yếu tố giúp ngôn ngữ cơ thể tự nhiên & thẩm mỹ
-
Học viên thực hiện bài trình bày thực hành ứng dụng, và được phản hồi, chỉnh sửa 360 độ.
-
-
Buổi 6:- Nâng cao sức tác động đến phần lý trí và cảm xúc người nghe trong quá trình trình bày – với công cụ Heart + Mind + Power
- Học viên thực hiện bài trình bày thực hành ứng dụng, và được phản hồi, chỉnh sửa 360 độ.
-
Buổi 7:-
Kiểm soát và dẫn dắn người nghe bằng ngôn ngữ của ánh mắt - Chiến lược Eyes Patterns
-
6 hội chứng thường gặp khi giao tiếp bằng ánh mắt với người nghe và 6 toa thuốc để điều trị
-
3 cấp độ khi sử dụng ánh nhìn trong trinh bày để tạo ra sự kết nối và ảnh hưởng
-
Học viên thực hiện bài trình bày thực hành ứng dụng
-


- Buổi 1:
- Nâng cao sức ảnh hưởng từ giọng nói để liên tục thu hút sự chú ý và dẫn dắt người nghe theo “dòng chảy” bài trình bày
- Thoát khỏi giọng trình bày đơn điệu khiến người nghe buồn chán, buồn ngủ.
- Luyện cách nhả chữ, ngắt câu, nhấn từ. Qua đó giúp người nghe dễ dàng theo dõi và hiểu được thông điệp ta muốn trình bày.
- “Điều tiết” và liên tục thu hút sự chú ý của người nghe thông qua thay đổi tiết tấu, ngữ điệu giọng nói.
- Công cụ: Các chiến lược trong “Voice Patterns”
- Học viên thực hiện bài trình bày thực hành ứng dụng
-
Buổi 2:- Phát huy nghệ thuật tạm dừng “Pause” trong trình bày để tạo ảnh hưởng đến cảm xúc người nghe.
- 8 tips về nghệ thuật tạm dừng trong trình bày mà các chuyên gia, nhà hùng biện thường xuyên sử dụng.
- Quy tắc 3 - 7 – 10 giây
- Học viên thực hiện bài trình bày thực hành ứng dụng
-
Buổi 3:- Sức mạnh từ sự đồng nhất giữa ngôn ngữ hình thể, ngữ điệu giọng nói và ngôn từ.
- Phát huy tối đa tính Đồng nhất – Đa dạng – Có chủ đích – Biểu lộ cảm xúc nội tâm trong một bài trình bày truyền cảm hứng.
- Học viên thực hiện bài trình bày thực hành ứng dụng
-
Buổi 4:
-
11 chiến lược gia tăng tính tương tác, kết nối với người nghe giúp cho quá trình trình bày sinh động, năng lượng, hiệu quả - Công cụ ứng dụng INTERACTIVE.
-
Học viên thực hiện bài trình bày thực hành ứng dụng
-
-
Buổi 5:
-
Mô hình phân tích, lập kế hoạch trước khi trình bày để tạo ra thông điệp kết dính với chính nhu cầu người nghe. Nhằm giảm thiểu tối đa những phản đối tiềm ẩn và gia tăng hiệu quả khi trình bày thực tế - Công cụ ứng dụng Mô hình DESIRE(*), Mô hình PASC.
-
Nắm rõ 4 động cơ chính thúc đẩy mọi “hành động”, để trình bày giải pháp đi thẳng vào mối quan tâm và nhu cầu thực sự của người nghe – Mô hình ACTION MOTIVES – 2P.
-
Học viên thực hiện bài trình bày thực hành ứng dụng
-
-
Buổi 6:
-
Thiết kế bài trình bày kinh doanh với cấu rõ ràng và tính thuyết phục cao - Công cụ ứng dụng: Six Structures On Tedtalk.
-
8 cách thiết kế nội dung phần mở đầu chương trình tạo ra sự ấn tượng, kết nối và ảnh hưởng ngay với người nghe mà các chuyên gia, nhà đào tạo thường dùng – Công cụ Active Formula
-
Học viên thực hiện bài trình bày thực hành ứng dụng
-
-
Buổi 7:
-
Cấu trúc bài trình bày giới thiệu bản thân/sản phẩm/công ty cách chuyên nghiệp, đầy đủ và thuyết phục – Công thức NOVO.
-
Học viên thực hiện bài trình bày thực hành ứng dụng
-