PREV
NEXT

WORKBOOK CÔNG THỨC THUYẾT TRÌNH MỞ RA CƠ HỘI KINH DOANH MỚI

 


GIÁ TRỊ BẠN SẼ NHẬN ĐƯỢC TỪ CHƯƠNG TRÌNH:

  • Vượt qua nổi sợ ứng khẩu trong những tình huống bất ngờ. Tạo sự ấn tượng đậm nét trong tâm trí người nghe.
  • Nối kết những thông tin cần thiết với tốc độ cực nhanh để thực hiện phần ứng khẩu giàu cảm xúc và thuyết phục cao.
  • Dễ dàng biểu đạt suy nghĩ của bạn cách rõ ràng, mạch lạc bằng ngôn từ
  • Uyển chuyển để ứng biến thông minh và tinh tế giúp duy trì mối quan hệ và nâng cao sự hợp tác.
  • Phát triển sự tự tin mạnh mẽ, dám thể hiện chính kiến và bản lĩnh trong mọi tình huống khi nói trước đám đông.
  • Nâng tầm ảnh hưởng và uy tín cá nhân của bạn trước đội ngũ, đối tác và những cộng đồng bạn tham gia.

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH HUẤN LUYỆN

3 yếu tố cần thiết để trình bày ứng khẩu hiệu quả và ấn tượng

16 tình huống trình bày ứng khẩu thường gặp trong công việc và cuộc sống

Sức tác động mạnh mẽ của năng lực trình bày ứng khẩu đến việc gia tăng sức ảnh hưởng và uy tín của bạn đến những người xung quanh.

7 đặc điểm quan trọng của người trình bày ứng khẩu từ tâm 

13 chiến lược trong nguyên tắc “ADAPTER” giúp bản vượt qua nổi sợ ứng khẩu và xử lý cách bản lĩnh ngay cả khi trong đầu của bạn trống rỗng, không có ý gì để trình bày. 

Khám phá phương pháp đặc biệt “Recall Information” (Triệu hồi thông tin), giúp chúng ta rèn luyện khả năng “triệu hồi” nhanh chóng những thông tin, kiến thức, kinh nghiệm trong trí nhớ của chúng ta một cách nhanh nhất vì đó chính là nguyên liệu cho phần trình bày ứng khẩu.

Học và thực hành chiến lược ứng khẩu cấp độ 1. 
Rèn luyện bước này nhuần nhuyễn, thường xuyên sẽ giúp ta kích hoạt sự phản xạ nhanh chóng của vùng não chịu trách nhiệm xử lý ngôn ngữ.

Học và thực hành chiến lược ứng khẩu cấp độ 2.  
Đây là nền tảng trước khi chúng ta muốn ứng khẩu cả một đoạn dài. Thực hành cẩn thận sẽ giúp chúng ta tập dần cho não bộ của mình thói quen phản ứng nhanh và khả năng và thông điệp có tính thuyết phục cao.

Học và thực hành chiến lược ứng khẩu cấp độ 3.
Bài tập này sẽ giúp vùng não ngôn ngữ ứng khẩu của ta được phát triển nhạy bén và tăng khả năng kết nối các thông tin lại với nhau cách nhanh chóng để giúp quá trình truyền đạt thông điệp ra bên ngoài được trơn tru, liền mạch, tăng sức hấp dẫn và lôi cuốn người nghe.

Học và thực hành chiến lược ứng khẩu cấp độ 4.
Đây là bài tập giúp chúng ta hình thành sự bản lĩnh trong trình bày ứng khẩu. Khi rèn luyện thuần thục phương pháp này chúng ta sẽ có khả năng trình bày những bài ứng khẩu với thời gian dài 5 phút, 10 phút, 30 phút…mà không cần phải chuẩn bị trước.

6 khuôn mẫu trình bày ứng khẩu mà các nhà diễn thuyết, hùng biện đại tài thường sử dụng giúp họ giảm lo lắng và gia tăng sự tự tin, tăng khả năng ứng biến linh hoạt trong những bối cảnh khác nhau và đem đến sự hiệu quả của bài nói, tránh sự lan man, dong dài.

7 loại từ chuyển và câu chuyển đặc biệt quyết định đến sự thành công của bài ứng khẩu: 
Phần từ chuyển và câu chuyển này giúp người trình bày chuyển tiếp từ quan điểm này sang quan điểm khác, từ ý này sang ý khác một cách uyển chuyển. Đây chính là cầu nối giữa ý tưởng trong đầu của chúng ta và thông điệp truyền tải ra bên ngoài. Một mặt, nó sẽ giúp cho suy nghĩ, sự tập trung theo dõi của người nghe được liền mạch. Không những thế nó còn giúp tạo ra những liên kết mạnh mẽ, những lập luận vững chắc tạo tính thuyết phục cho phần trình bày.
Nghệ Thuật Ứng Khẩu Trong Các Tình Huống Phổ Biến

Kết nối & Tạo thiện cảm bằng công thức LOVE
  • Nếu chúng ta hay có những cuộc gặp gỡ với những khách hàng, hoặc đi tham dự ở các cộng đồng, câu lạc bộ, đoàn hội, đi tham dự những khóa học…thì việc chúng ta phải kết nối, giao tiếp với người khác là điều không thể tránh khỏi. Trong những tình huống này công thức LOVE sẽ giúp bạn nhanh chóng tạo được sự thiện cảm với người đối diện.

Nâng tầm những chia sẻ, ý kiến, quan điểm của người khác bằng công thức LAT:

  • Qua đó thể hiện sự trân trọng, cảm kích của chúng ta với những ý tưởng, quan điểm của họ. Từ đó khơi gợi sự nhiệt huyết của họ. Hoặc xây dựng giá trị cho món quà mà bạn sẽ tặng cho người khác, giúp họ nhận thấy được giá trị của món quà ấy và cao hơn nữa là cảm nhận được tấm chân tình của bạn dành cho họ với công thức LAT.
Nâng cao uy tín & Tạo ấn tượng khi giới thiệu bản thân, công ty, sản phẩm/dịch vụ với đối tác, khách hàng trong các sự kiện, hội nghị qua “5 Tips” trong công thức NOVO.

Khen ngợi, chúc mừng, vinh danh người khác bằng công thức BREB và MASSAGE
  • Nếu bạn là sếp là lãnh đạo thì bí quyết để nhân viên hết lòng với mình đó là hãy khen ngợi, chúc mừng họ trước tập thể khi họ đạt được thành tựu gì đó trong công việc, nhìn nhận những cống hiến của họ cho tổ chức, hoặc những tiến bộ đột phá của họ.
  • Nhưng không phải ai trong chúng ta cũng biết, hiểu và ứng dụng cách hiệu quả, tinh tế phương pháp này, chứ chưa nói đến là phải trình bày trong các bối cảnh như họp văn hóa công ty, khen thưởng dịp cuối năm, hay khi tổng kết các dự án.
  • Chỉ cần 1 bài nói 3 phút, bạn đã có thể tạo động lực và niềm tin cho nhân viên, cho những người đồng nghiệp của bạn, để họ yêu công việc của mình hơn và gắn kết với công ty lâu hơn.

Cảm ơn chân thành khi được nhận quà/vinh danh bằng công thức FAST (1) 
  • Chắc hẳn cá nhân bạn hoặc đại diện phòng ban của mình nhận món quà, phần thưởng của cấp trên, của công ty, hoặc 1 đơn vị đối tác, khách hàng, dành cho cá nhân bạn, phòng ban của bạn trong các dịp như tổng kết cuối năm, tổng kết quý, tổng kết tháng, hoặc kết thúc 1 dự án. Trong những tình huống như vậy, bạn được mời phát biểu cảm nhận, nói lời cảm ơn, vậy bạn sẽ nói như thế nào để người khác cảm nhận được sự tự hào, lòng biết ơn của bạn? Hãy cùng thực hiện bài trình bày dạng này với công thức FAST (1) 

Cảm ơn trong vai trò là người tổ chức hoặc người tham dự qua công thức FAST (2)
  • Công ty của bạn có khi nào tổ chức các chương trình sự kiện như tri ân khách hàng, kỉ niệm ngày thành lập công ty, công bố sản phẩm mới, ra mắt dự án mới, lễ kí kết hợp tác, các buổi gặp gỡ kết nối kinh doanh…v.v. Vậy trong vai trò là đơn vị tổ chức bạn sẽ phát biểu khai mạc hoặc nói lời cảm ơn khi kết thúc chương trình thế nào để người tham dự ấn tượng về công ty, sản phẩm/dịch vụ công ty mình. Từ đó nâng cao uy tín và thương hiệu doanh nghiệp của mình Cùng thực hiện một cách dễ dàng và chuyên nghiệp qua công thức FAST (2)

Bản lĩnh thể hiện chính kiến với công thức PREP
  • Không phải ai cũng tự tin, dám chia sẻ và bảo vệ chính kiến cá nhân của mình trước đám đông. Không phải ai cũng biết cách thuyết phục người khác theo quan điểm, ý kiến của mình. Việc trình bày quan điểm, chính kiến của mình trong những tình huống như trả lời phỏng vấn trước báo đài, trả lời đối tác trong cuộc họp hoặc trả lời câu hỏi từ người nghe bên dưới trong các buổi tọa đàm, hội nghị…Những tình huống này đòi hỏi chúng ta cần phản hồi, ứng biến nhanh chóng. Công thức PREP sẽ giúp bạn làm được điều đó.

Trình bày đề xuất/ giải pháp/ ý tưởng trong cuộc họp với công thức SPEAK
  • Bạn có hay “bị” cấp trên yêu cầu đề xuất ý tưởng, đề xuất giải pháp trong cuộc họp công ty về các chủ đề liên quan đến tăng doanh số, nâng cao chất lượng sản phẩm/dịch vụ, nâng cao tình thần đội nhóm v.v… Hay trong cuộc họp với khách hàng, khách hàng yêu cầu bạn hãy đưa ra giải pháp để việc hợp tác đôi bên cùng có lợi v.v…Nếu như bạn biết trước được các yêu cầu đó thì việc đơn giản hơn rất nhiều vì bạn có thời gian để chuẩn bị trước. Nhưng nếu trong tình huống bất ngờ bạn nhận được những yêu cầu trình bày giải pháp thì sao? Bạn sẽ làm gì để thuyết phục, chứng minh đề xuất của mình là khả thi và đem lại hiệu quả? Công thức SPEAK sẽ giúp bạn giải quyết những thách thức trong tình huống này.

Truyền cảm hứng để người khác hành động với công thức  FBA.
  • Trong các dịp họp văn hóa công ty, bạn cần truyền tải tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi, văn hóa doanh nghiệp đến đội ngũ nhân sự, hoặc chuẩn bị đưa ra chiến dịch mới, kế hoạch mới, dự án mới, chính sách mới, hay tung ra sản phẩm mới. Bạn sẽ nói gì để giúp trên dưới đồng lòng có chung một niềm tin và hi vọng vào tương lai tươi sáng của tổ chức mà họ đang gắn bó.
  • Hoặc trong dịp tổng kết cuối năm, hoặc khai trương đầu năm mới, hoặc trong những lúc doanh nghiệp, phòng ban của mình gặp khó khăn… ở vai trò là lãnh đạo, bạn cần truyền cảm hứng cho đội ngũ để họ tích cực hơn, sốc lại tinh thần và hăng say với công việc. Bạn sẽ nói gì?
  • Hoặc Bạn đại diện cho Doanh nghiệp trình bày những thông điệp quan trọng đến đối tác, khách hàng của mình. Bạn sẽ nói gì để họ tin yêu tổ chức, sản phẩm/dịch vụ của mình?
  • Công thức truyền cảm hứng FBA sẽ giúp bạn thực hiện cách đễ dàng trong những tình huống đó.

HÌNH ẢNH KHÓA HUẤN LUYỆN ĐÃ DIỄN RA

CẢM NHẬN CỦA HỌC VIÊN

THÔNG TIN TỔ CHỨC KHÓA HUẤN LUYỆN

THÔNG TIN TỔ CHỨC

LỊCH TỔ CHỨC

Tất cả khóa huấn luyện của
Tâm Tâm Training

Chương Trình:
Ứng Khẩu Từ Tâm

 
  • Thứ 7 & CN ngày 12 & 13/06/2021 tại HCM
  • Thứ 7 & CN ngày 28 & 29/08/2021 tại HN
  • Thứ 7 & CN ngày 11 & 12/09/2021 tại HCM
 

Làm thế nào để trở thành người Bản Lĩnh Ứng Biến Trong Mọi Tình Huống?

 

Chỉ cần 2 bước đơn giản

Liên hệ với Tâm Tâm Training ngay hôm nay để

ĐĂNG KÝ HOẶC ĐƯỢC TƯ VẤN CHUYÊN SÂU

 

Qua Hotline 0938 390 727 hoặc Email: Dichvututam@tamtamtraining.vn

 
Khoảng cách giữa giấc mơ và hiện thực chính là "HÀNH ĐỘNG".
Vì thế đừng đợi đến khi bạn sẵn sàng rồi mới hành động mà hãy hành động để luôn "SẴN SÀNG"

Đăng Ký Tham Dự

Bạn đang quan tâm đến chương trình nào bên dưới?

Bạn đang quan tâm đến khóa huấn luyện tại?

Bạn biết đến Tâm Tâm Training qua nguồn nào?

Năm kinh
Kinh nghiệm
Lĩnh vực thuyết trình

Chương trình
Đào tạo Huấn Luyện

Giờ trực tiếp
Đào tạo
Huấn Luyện

Học viên

Phần trăm
Học Viên
"Vượt mong đợi"
TOP