ĐÂY LÀ LỢI THẾ CẠNH TRANH THỜI KINH TẾ KHÓ KHĂN

Giờ nghỉ trưa, đang ngồi nhâm nhi ly cafe, một người đàn ông đi tới, nhìn mình và nói: Em chào Thầy.
Ban đầu mình hơi ngạc nhiên, vì anh không phải là học viên trong chương trình đang diễn ra. Nhìn kỹ mình nhớ nhớ ra là anh đã học 1 chương trình của mình mấy năm về trước.
Anh kéo ghế, thầy trò ngồi nói chuyện thì mới biết rõ hơn là anh tham dự 1 chương trình Trình Bày Bán Hàng Từ Tâm năm 2019, cũng tại địa điểm trung tâm nhà hàng tiệc cưới này, và anh hiện là giám đốc của trung tâm.
Anh chia sẻ: Khóa học năm đó thật giá trị đối với em, em ứng dụng vào trong việc tư vấn dịch vụ cho khách hàng và đào tạo cho nhân sự. 
 

Rồi anh học viên cũ bắt đầu chia sẻ ví dụ thực tế đã ứng dụng:
Khi khách tới đặt bàn tiệc cưới, em sẽ hỏi kỹ về nhu cầu của chủ tiệc, số lượng khách mời tham dự để từ đó tư vấn cách thiết kế, trang trí và đặt số bàn tiệc cho phù hợp. 

Thông thường chủ tiệc sẽ đặt số bàn tiệc đúng với lượng khách mời. Xét về góc độ kinh doanh, điều này mang lại doanh thu cao hơn cho nhà hàng. Nhưng với kinh nghiệm của em thì thường khách mời sẽ đi ở tầm 80 – 85% mà thôi. Với tâm của người làm nghề, em thấy mình cần phân tích cho chủ tiệc hiểu để tránh dẫn đến bàn tiệc sẽ trống nhiều, những khách tham dự khác sẽ có những suy nghĩ không hay về chủ tiệc đại loại như: gia đình này sống sao mà mời khách, khách không đi nhiều thế kia? Hơn nữa chi phí tiệc của các cặp đôi vợ chồng trẻ sẽ đội lên cách không hợp lý. Một mặt nếu khách ngồi không đủ số lượng trên 1 bàn tiệc, dẫn đến đồ ăn sẽ dư thừa, hoang phí.
Có lẽ đó cũng là 1 phần lý do mà khách rất tin tưởng bên em, sẽ quay lại khi có nhu cầu đặt tiệc khác và thường hay giới thiệu khách mới cho bên em Thầy ạ!
Em cũng thường xuyên đào tạo lại cho nhân viên trong nhà hàng để các bạn biết cách trình bày, tư vấn, phục vụ khách bằng từ tâm.


Làm gì cũng vậy, hãy làm bằng cả trái tim nhiệt huyết, chân thành, đặt lợi ích của khách hàng lên trên thì không bao giờ khách hàng quay lưng. Khi kinh tế càng khó khăn, giá trị từ tâm sẽ là yếu tố tạo ra lợi thế cạnh tranh và đem đến sự phát triển lâu dài.
 

Chia sẻ:

Bình Luận