Có bao giờ bạn cảm thấy rằng khi giao tiếp với người khác bạn không hiểu được họ, đó là do hai bên có sự ngăn cách về lập trường và thường chỉ nói về vấn đề của riêng mình. Và kỹ năng đặt câu hỏi chính là cách để chúng ta thấu hiểu và đưa câu chuyện về một hướng.
1. Mục đích, vai trò, phân loại câu hỏi
1. Mục đích, vai trò, phân loại câu hỏi
Đặt Câu Hỏi Sao Cho Hiệu Quả
18 Th3, 2019
Kỹ năng đặt câu hỏi là một trong những bí quyết giúp bạn thành công trong giao tiếp, trong nghề nghiệp của mình. Đặt câu hỏi đúng “quan trọng hơn ngàn lần tìm câu trả lời đúng cho một câu hỏi sai”.
5 Nguyên Tắc Cần Lưu Tâm Trong Phần Hỏi – Đáp (Q&A)
18 Th3, 2019
Phần hỏi và đáp (Q&A = Question & Answer) là “con dao 2 lưỡi” đối với người trình bày, thuyết trình và với cả những nhà đào tạo đã dày dạn kinh nghiệm. Vì sao như thế?
Vì phần Q&A nếu chúng ta bản lĩnh vượt qua sẽ giúp gia tăng uy tín lên gấp bội và đây còn là cơ hội để ta kết nối với người nghe cách gần gũi hơn.
Vì phần Q&A nếu chúng ta bản lĩnh vượt qua sẽ giúp gia tăng uy tín lên gấp bội và đây còn là cơ hội để ta kết nối với người nghe cách gần gũi hơn.
Đây là một cách rất tuyệt để khán giả thêm gắn bó với bài thuyết trình. Nó phá vỡ trạng thái độc thoại và tạo ảo giác của một cuộc đối thoại, điều mà chúng ta đặc biệt mong muốn. Hãy để mọi ngườI tham gia cùng bạn. Hãy khiến họ nghĩ về vấn đề chủ điểm, khiến họ trở thành một phần của bài thuyết trình. Điều này sẽ tạo ra một trải nghiệm đáng nhớ hơn cho khán giả, thay vì chỉ ngồi đó lắng nghe.
“ Không khơi được đúng mạch cử tọa trong vòng mười phút đầu tiên, bài diễn thuyết của bạn sẽ trở nên nhàm chán “
- 1